Bỏ túi ngay bí kíp dùng nồi chiên không dầu chuẩn

Besico / Ngày 06/01/2023

Liệu bạn đã biết cách sử dụng nồi chiên không dầu sao cho “chuẩn bài”, giúp món ăn vừa ngon mà nồi lại được bền chưa? Hôm nay, Besico sẽ đem lại cho bạn các bí kíp bỏ túi để sử dụng nồi chiên không dầu sao cho thật đúng nhé.

 

Trước khi chiên

– Luôn đặt nồi ở trên bề mặt bằng phẳng, chịu nhiệt và đảm bảo có khoảng trống > 10cm ở vị trí ống thoát nhiệt.

– Hãy luôn làm nóng nồi trước khi chiên. Việc này rất dễ, bạn chỉ cần cài đặt nồi ở nhiệt độ mong muốn và bật lên khoảng 2-3 phút là được.

– Đừng ngại mua sắm một số phụ kiện cần thiết như vỉ chiên hoặc khay bỏ lò và sử dụng đúng với từng món ăn.

Trong khi chiên

– Để tránh cho các món ăn nhiều mỡ bị quá nhiệt và bốc khói, bạn có thể thêm chút nước vào ngăn kéo của nồi.

– Đừng quá “nhồi nhét” không gian trong nồi. Việc đặt quá nhiều đồ ăn cùng lúc và khiến ngăn chiên chật chội sẽ khiến đồ ăn khó chín vàng đều và sẽ cần nhiều thời gian công sức để “chữa cháy”.

– Hãy lật đồ ăn 1 lần khi đã nấu được nửa thời gian. Tương tự như khi nấu với chảo hoặc vỉ nướng, bạn cần lật thức ăn để chúng được chín đều các mặt.

– Không cần lo lắng về việc mở nồi ra để kiểm tra đồ ăn đã chín chưa vì đa số các nồi chiên không dầu đều có chế độ tiếp tục nấu như thời gian định trước nếu lỡ bị gián đoạn.

– Bạn có thể dùng tăm để cố định những đồ ăn có trọng lượng nhẹ, ví dụ như miếng bánh kẹp sandwich phía trên vì luồng hơi từ nồi có thể thổi bay nếu chúng không được cố định.

– Thi thoảng, bạn có thể lắc rổ chiên để giúp đồ ăn được phân bố lại và chín vàng đều hơn.

Sau khi chiên

– Lấy rổ chiên ra khỏi ngăn và dùng kẹp hoặc đũa để gắp thức ăn ra chứ không nên để trong ngăn vì bạn có thể sẽ làm đổ hết dầu mỡ thừa ra đồ ăn.

– Đừng đổ ngay phần nước trong ngăn vì khi chiên, phần ướp và gia vị của bạn có thể chảy xuống đây. Nếu không sợ ngấy, bạn có thể dùng nó làm xốt ăn kèm. Để bớt ngấy, bạn cũng có thể cô phần nước này trên chảo một lúc.

– Đừng quên rửa thật sạch rổ chiên và ngăn chiên sau khi sử dụng.

– Dùng chính nồi chiên để làm khô nó. Sau khi vệ sinh, bạn hãy bật nồi lên khoảng 2-3 phút và nó sẽ tự khô nhé.

Hy vọng với bí kíp này thì Besico có thể đồng hành cùng căn bếp nhà bạn đem tới những món ăn ngon và đầy dinh dưỡng.